Động cơ DC không chổi than dòng BMU của Oriental Motor
Động cơ DC không chổi than, động cơ trợ lực và biến tần
Khi nói đến điều khiển tốc độ, bạn có thể nghĩ rằng sự lựa chọn là giữa động cơ ba pha điều khiển biến tần hoặc động cơ trợ lực, nhưng bạn có biết đến động cơ DC không chổi than chuyên về điều khiển tốc độ? Động cơ DC không chổi than đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực điều khiển tốc độ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các khía cạnh công suất và hiệu suất trên chi phí của động cơ DC không chổi than. Ngay cả trong các tình huống sử dụng mà loại động cơ này đã chứng minh khả năng, động cơ này vẫn có xu hướng tụt hậu so với hai loại động cơ hàng đầu, động cơ ba pha điều khiển biến tần và động cơ trợ lực. Bài viết này giới thiệu khả năng của động cơ DC không chổi than, cũng như những điểm cần xem xét khi chọn động cơ điều khiển tốc độ nhỏ gọn.
Biến tần hoặc động cơ trợ lực: Nên sử dụng loại nào để điều khiển tốc độ?
Khi nói đến điều khiển tốc độ, sự lựa chọn phổ biến là động cơ cảm ứng ba pha điều khiển tốc độ bằng biến tần đa năng. Đối với nhiều người, đây có thể là lựa chọn tự nhiên vì cho phép bạn tự do thiết lập tốc độ truyền động tạm thời mà bạn có thể thay đổi trong tương lai. Thật vậy, biến tần thường được sử dụng, nhưng sản phẩm đó có thực sự đáp ứng các nhu cầu cơ bản hoặc giải quyết được các khiếu nại phổ biến không?
Việc thay đổi tốc độ có thuận tiện mỗi khi có sự thay đổi trong công việc (trọng lượng hoặc độ nhớt) không?
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn chạy băng tải ở tốc độ cao trong khi vận chuyển sản phẩm, và sau đó ở tốc độ thấp trong quá trình kiểm tra?
Khi đồng bộ hóa tốc độ của hơn hai băng tải, tốc độ phải được điều chỉnh, liệu có thể thực hiện thao tác này đơn giản không?
Nếu cần phải có điều khiển tốc độ, mô-men xoắn hoặc điều khiển được cải thiện, thì việc nâng cấp lên động cơ trợ lực chắc chắn là một lựa chọn. Tuy nhiên, khi xem xét chi phí tương đối thấp của động cơ ba pha điều khiển biến tần, việc thay đổi sang động trợ lực sẽ khiến bạn phải đối mặt với vấn đề tăng chi phí. Động cơ trợ lực ổn định tốc độ và giải quyết vấn đề đồng bộ hóa nhiều băng tải, nhưng khi xem xét chi phí, một số dàn xếp trong thiết lập của bạn gần như chắc chắn sẽ là cần thiết. Có sản phẩm nào dễ sử dụng và không dẫn đến tăng chi phí không?
Trên thực tế, có một giải pháp thay thế thứ ba có hiệu quả. Động cơ DC không chổi than có cấu trúc tương tự như động cơ trợ lực, tuy nhiên được thiết kế đặc biệt để điều khiển tốc độ.
Hiệu suất của động cơ trợ lực ở mức giá của biến tần: Động cơ DC không chổi than, giải pháp thay thế thứ ba
Nói một cách đơn giản, vị trí của động cơ DC không chổi than nằm giữa biến tần và động cơ trợ lực. Đó là động cơ dành riêng cho điều khiển tốc độ, có thể điều khiển tốc độ hiệu quả như động cơ trợ lực với giá thấp hơn, gần hơn với mức giá của biến tần.
Danh sách các mẫu động cơ không chổi than dòng BMU
Tên sản phẩm [Động cơ điều khiển tốc độ] |
Công suất đầu ra [Watt] |
Tỷ lệ giảm của hộp biến tốc bánh răng | Bộ điều khiển áp dụng | Nguồn điện đầu vào [Một pha] |
---|---|---|---|---|
BLM230-10B | 30W | 10:1 | BMUD30-C2 | 220/230 VAC 50/60 Hz |
BLM230-30B | 30:1 | |||
BLM230-50B | 50:1 | BLM460S-10B | 60W | 10:1 | BMUD60-C2 |
BLM460S-30B | 30:1 | |||
BLM460S-50B | 50:1 | |||
BLM5120-10B | 120W | 10:1 | BMUD120-C2 | |
BLM5120-30B | 30:1 |
Chúng tôi có hai loại chiều dài cáp. Với loại 3 mét: CC03BL2 và với loại 5 mét: CC05BL2
Oriental Motor Sales Office - English Support
Singapore: 1800 842 0280
Email: sales@orientalmotor.com.sg
Giờ làm việc
Mon - Fri: 9:00 AM - 6:00 PM (SGT)
Sat/Sun/Public Holiday: Closed
Distributor - Hỗ trợ Việt Nam
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI PHÚ CÁT
Vietnam: 028 3636 8733